
ทบทวนการเรียนรู้
ศึกษาคู่มือหลักสูตรปฐมวัย เพื่อเป็นแนวทางการเรียนรู้ในอนาคต
พัฒนาการ
สาระการเรียนรู้
ความต้องการและความสนใจของเด็ก
บริบท - เด็กมีสิทธิ์ที่จะเลือกตามความสนใจ
- เลือกเนื้อหาสอดคล้องบริบทกับท้องถิ่น
- เรียงเนื้อหาตามลำดับ
- เลือกเรื่องใกล้ตัวเด็กและมีผลกระทบกับเด็ก
ประสบการณ์สำคัญทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
การสอนแบบบูรณาการ
สร้างความสัมพันธ์เรื่องต่างๆ ทั้ง 4 ด้าน ด้วยการบูรณาการ 6 กิจกรรม เพื่อตอบสนองความแตกต่างของเด็ก
การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย
แบ่งเป็น 2 แบบ
1. การเคลื่อนไหวอยู่กับที่ - แบบมีอุปกรณ์ , - แบบไม่มีอุปกรณ์
2. การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
การเคลื่อนไหวพื้นฐาน ต้องสอดคล้องวิธีการเรียนรู้
วัตถุประสงค์
- การฟังปฏิบัติตามคำสั่ง
- การฟังปฏิบัติตามคำบรรยาย
สังเกตจากการปฏิบัติกิจกรรม
- การสนทนาถาม - ตอบ
คำศัพท์น่ารู้
1. Context บริบท
2. Consistant สอดคล้อง
3. Integration บูรณาการ
4. Move เคลื่อนไหว
5. Relationship ความสัมพันธ์
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- สามารถเป็นตัวอย่างในการเขียนแผนการเคลื่อนไหว
การประเมิน
ประเมินตนเอง
- ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน จดบันทึกความรู้ แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นจากเพื่อนๆ
ประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน จดบันทึกความรู้ แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นร่วมกัน รับฟังคำแนะนำจากอาจารย์
ประเมินอาจารย์
- อาจารย์ให้ความรู้ละเอียด เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ให้คำแนะนำ และสิ่งที่ควรแก้ไขให้เหมาะสมในครั้งต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น