My Melody Kawaii

วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนครั้งที่ 8 วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ยินดีต้อนรับ เคลื่อนไหว



ทบทวนการเรียนรู้

ศึกษาคู่มือหลักสูตรปฐมวัย เพื่อเป็นแนวทางการเรียนรู้ในอนาคต

พัฒนาการ

สาระการเรียนรู้

ความต้องการและความสนใจของเด็ก

บริบท   -  เด็กมีสิทธิ์ที่จะเลือกตามความสนใจ
            -   เลือกเนื้อหาสอดคล้องบริบทกับท้องถิ่น
            -   เรียงเนื้อหาตามลำดับ
            -   เลือกเรื่องใกล้ตัวเด็กและมีผลกระทบกับเด็ก

ประสบการณ์สำคัญทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้

การสอนแบบบูรณาการ

สร้างความสัมพันธ์เรื่องต่างๆ ทั้ง  4  ด้าน  ด้วยการบูรณาการ  6  กิจกรรม  เพื่อตอบสนองความแตกต่างของเด็ก

การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย

แบ่งเป็น 2 แบบ

1.  การเคลื่อนไหวอยู่กับที่  -  แบบมีอุปกรณ์ , - แบบไม่มีอุปกรณ์
2.  การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่

การเคลื่อนไหวพื้นฐาน ต้องสอดคล้องวิธีการเรียนรู้

วัตถุประสงค์

-  การฟังปฏิบัติตามคำสั่ง
-  การฟังปฏิบัติตามคำบรรยาย

สังเกตจากการปฏิบัติกิจกรรม

-  การสนทนาถาม - ตอบ

คำศัพท์น่ารู้


1. Context            บริบท
2. Consistant        สอดคล้อง
3. Integration       บูรณาการ
4. Move                เคลื่อนไหว
5. Relationship     ความสัมพันธ์

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

-  สามารถเป็นตัวอย่างในการเขียนแผนการเคลื่อนไหว

การประเมิน


ประเมินตนเอง

-  ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน จดบันทึกความรู้  แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นจากเพื่อนๆ   

ประเมินเพื่อน

-  เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน   จดบันทึกความรู้  แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นร่วมกัน   รับฟังคำแนะนำจากอาจารย์

ประเมินอาจารย์

-  อาจารย์ให้ความรู้ละเอียด  เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นร่วมกัน  ให้คำแนะนำ และสิ่งที่ควรแก้ไขให้เหมาะสมในครั้งต่อไป


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้น เคลื่อนไหว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น